Video clip

Hổ trợ trực tuyến

HoTroKhachHang Điện thoại : 84-4 36413544

Hotline       :  0126 311 2222

Email: bacsivita@gmail.com

Yahoo_Messenger

Sữa non

Tìm kiếm

Google Suanon.com.vn

Bài đọc nhiều

Góc thông tin

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến sữa non Colosvita bằng cách nào?
 
Home Thực đơn Tập cho bé ăn rau xanh và hoa quả

Tập cho bé ăn rau xanh và hoa quả

Từ tháng thứ 6 bạn có thể tập cho trẻ ăn quả tươi, có thể ép lấy nước của các loại quả như: cam, quýt, xoài, dứa... Lúc đầu ăn 5-7 giọt sau tăng dần lên 2-3 thìa cà phê, dần tập cho trẻ ăn chuối nạo thìa, đu đủ, hồng xiêm nghiền nát ăn từ một vài thìa đến cả quả.

 

Rau xanh và hoa quả là nhóm thực phẩm cung cấp các loại vitamin, muối khoáng và chất xơ, trong đó nhiều nhất là vitamin C, caroten (tiền vitamin A). Vitamin C có nhiều trong bưởi, cam, chanh, xoài… và các loại rau có màu xanh thẫm: rau ngót, rau muống, rau dền… Tiền vitamin A có nhiều trong các loại quả có màu vàng và đỏ: gấc, đu đủ, xoài, cà chua và các loại rau có màu xanh thẫm.

Trong rau và quả còn chứa nhiều các loại muối khoáng cần thiết cho cơ thể như sắt, đồng, coban (cần cho cấu tạo máu), can xi, photpho (cần cho cấu tạo xương) và nhiều yếu tố vi lượng khác như kẽm, mangan, magie.. cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Quả còn chứa nhiều axit hữu cơ có tác dụng kích thích tiêu hóa. Một số quả như dứa có men bromelin, đu đủ có men papain giúp trẻ tiêu hóa tốt thức ăn. Chuối, hồng xiêm, nghiền nát có tác dụng tốt với ỉa chảy và rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

Cách cho trẻ ăn hoa quả


Từ tháng thứ 6 bắt đầu cho trẻ ăn quả tươi, có thể ép lấy nước của các loại quả như: cam, quýt, xoài, dứa... Lúc đầu ăn 5-7 giọt sau tăng dần lên 2-3 thìa cà phê, dần tập cho trẻ ăn chuối nạo thìa, đu đủ, hồng xiêm nghiền nát ăn từ một vài thìa đến cả quả.

Có một số bà mẹ cho rằng chỉ có cam hoặc các loại quả đắt tiền mới là bổ nhưng không phải như vậy, mỗi loại quả đều chứa một số chất dinh dưỡng nào đó, cho nên càng trẻ ăn càng nhiều loại quả khác nhau càng tốt. Quả tươi ăn không qua chế biến nên không bị hao hụt các chất dinh dưỡng, vì vậy cần cho trẻ ăn quả tươi hàng ngày để đáp ứng nhu cầu vitamin và muối khoáng cho trẻ.

Cách cho trẻ ăn rau xanh

Từ tháng thứ 6 bắt đầu tập cho trẻ ăn rau giã nhỏ cho lẫn vào cháo bột, số lượng từ một đến 2-3 thìa cà phê mỗi bữa, cho rau vào khi bột và cháo đã chín, đun sôi lại bắc ra ngay.

Có thể cho trẻ ăn được tất cả các loại rau mà người lớn ăn hàng ngày như rau ngót, rau muống, rau dền, rau cải, mồng tơi, rau đay,… ngoài ra cho trẻ ăn thêm các loại củ quả như cà rốt, bí đỏ, bí xanh, su hào… Cho trẻ ăn cả cái rau không nên chỉ ăn nước.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (VDDQG)

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

  CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA SỨC SỐNG VIỆT NAM

  Địa chỉ: Tầng 2 - Tòa nhà B9 - khu đô thị mới Đại Kim - Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
  Điện thoại: +84-4 3 641 3544
  Fax: +84-4 3 641 6557
  Hotline: 0126 311 2222