Bầu ăn trứng chế biến theo cách nào là tốt nhất?

Trứng luôn là món ăn bổ dưỡng đối với người già, trẻ con và những người sức khỏe yếu Hơn thế nữa trứng còn luôn là lựa chọn hàng đầu bổ sung chất dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai. Tuy nhiên nên làm những món ăn nào để trứng dễ ăn đối với bà bầu và bảo lưu được các chất dinh dưỡng vốn có.

Ăn trứng chế biến theo cách nào là tốt nhất?

Trứng luộc là cách ăn tốt nhất, bởi vì cách này cung cấp 100% dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng còn lại khi chế biến trứng theo cách xào là 97%, chiên rán là 98%, đánh với sữa và nước sôi là 92%, ăn sống là 30 – 50%.

Bầu ăn trứng chế biến theo cách nào là tốt nhất?
Bầu ăn trứng chế biến theo cách nào là tốt nhất?

Ngoài ra, trứng luộc trong nước trà cũng là cách ăn phổ biến. Tuy nhiên thai phụ không nên ăn trứng theo cách này, vì trong nước trà chứa acid, khi kết hợp với nguyên tố sắt trong tế bào gây ra kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

Món ăn với trứng tốt cho thai phụ?

Trứng gà ngải cứu: Cây ngải cứu có vị đắng, cay, tính hơi ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, an thai, cầm máu… vì vậy, trứng gà ngải cứu là một bài thuốc dân gian, rất tốt cho bà bầu, nhất là trong việc điều trị trụy thai. Tuy nhiên, bà bầu không nên ăn quá nhiều ngải cứu. Tần suất an toàn là từ 3-5 ngọn mỗi lần, và không nên ăn quá 3 lần mỗi tuần.

Khi sinh em bé, ăn món ăn này với tần suất an toàn, đúng liều lượng, bạn cũng sẽ tránh được sự suy nhược sức khoẻ. Cách áp dụng như sau: Từ tháng thứ 2, bạn nên ăn mỗi tuần 1 lần canh trứng gà nấu ngải cứu, theo tỷ lệ 2 quả trứng gà với 15g ngải cứu. Từ tháng thứ 4 trở đi, bạn ăn một lần/tháng. Ngoài ra, bạn có thể chế biến trứng gà với lá mơ hoặc xào cùng đậu non đều rất tốt cho sức khỏe của bạn và em bé.

Lưu ý: Các bà bầu không nên ăn trứng để qua đêm dễ gây đầy bụng khó tiêu

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *